10 March 2012

เล่น LINE บนพีซีได้แล้ว!



      หลังจากเปิดตัวให้สาวกแอนดรอยด์ได้ใช้ไปก่อน (นิดนึง) วันนี้ชาว iOS ก็สามารถเล่น Line บนพีซี (Windows, Mac OS) ได้แล้วจ้า วิธีการง่าย ๆ โดยเข้าไปที่ Settings > Email Registration กรอกอีเมล์กับพาสเวิร์ดแล้วก็เอาไปล็อกอินได้เลย ซึ่งการลงทะเบียนอีเมล์นี้จะมีใน LINE 2.0 ขึ้นไป อย่างไรก็ตามการที่เราจะเล่น Line บนพีซีได้นั้นจะต้องมีแอพ LINE บนมือถือซะก่อน แปลว่าใครไม่ได้ลงแอพไว้ก็อดไปตามระเบียบ  นอกจากนี้ LINE ยังเพิ่มทางเลือกในการใช้งานโดยสามารเล่นผ่านเว็บได้อีกด้วย ที่นี่ (ตอนนี้ได้เฉพาะ Chrome, Safari จ้ะ ส่วน IE กับ Firefox ยังไม่รองรับ) ข้อดีของ Line บนพีซีก็คือพิมพ์ไวขึ้นและกดสติ๊กเกอร์ได้ง่ายขึ้นอีกต่างหาก เหมาะอย่างสำหรับหนุ่มสาวชาวออฟฟิศที่ติด LINE แต่ไม่อยากนั่งจิ้มมือถือให้เสียภาพลักษณ์ อิอิ หลังจากลองใช้งานพบว่าทำงานได้ดี ไม่กินแรม แถม Notification ก็รวดเร็วฉับไว นี่ถือเป็นการต่อยอดแอพแชทบนมือถือมาสู่พีซีอย่างยอดเยี่ยม หลังจากได้รับความนิยมอย่างล้นหลามมาแล้วบนแพลตฟอร์มมือถือ พร้อมแล้วก็ไปโหลดกันได้ ที่นี่ เลย

      ปล. ข้อเสียนิดหน่อยที่เจอคือข้อมูลแชทมันเหมือนกันทั้งพีซีกับมือถือ ทำให้ Data ของแอพในมือถือเพิ่มขึ้นและ Internal storage ในมือถือก็น้อยลงด้วย
      ปล. LINE เป็นแอพแชทข้ามแพลตฟอร์มสัญชาติญี่ปุ่นที่มาแรงแซงรุ่นพี่อย่าง WhatsApp ด้วยหน้าตาและอีโมติคอนน่ารักน่าชังถูกใจสาว ๆ เป็นอย่างยิ่ง